MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ TRÊN 3 TUỔI

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TRẺ TRÊN 3 TUỔI

I. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT 

  • Khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
  • Thực hiện được các VĐ cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
  • Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
  • Có kĩ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
  • Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khoẻ.
  • Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn của bản thân.

II. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC 

  • Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
  • Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
  • Có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói...) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
  • Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.

 

III. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

  • Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
  • Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
  • Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hoá trong cuộc sống hàng ngày.
  • Có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
  • Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
  • Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết. 

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - XÃ HỘI

  • Có ý thức về bản thân.
  • Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
  • Có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
  • Có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
  • Thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.  

V. PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

  • Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
  • Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.

Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.